Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Nghiên cứu loài hải sâm quý hiếm ởPhú Quốc

Phú Quốc mang khoảng trống tương đương có đảo quốc Singapore, khoảng 600 cây số vuông, và là hòn đảo lớn nhất trong các đảo của Việt Nam. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam bạn với thể thưởng thức mặt trời lặn trên đại dương. Đảo Phú Quốc có mọi 99 ngọn núi và đồi được các khu rừng nguyên sinh xanh mướt bao phủ, và rộng rãi thác và suối chảy vô cùng ngoạn mục.

Hải sâm Phú Quốc

Hải sâm Phú Quốc

các du khách đề cập rằng: "Việt Nam giống như Thái Lan bí quyết đây 20 năm". trường hợp đấy là thật thì Phú Quốc giống như Việt Nam cách đây 10 năm. nức danh như một thiên đàng giải trí vùng nhiệt đới và là nơi của những người yêu ánh nắng, Phú Quốc với trên 26 đảo nhỏ xinh đẹp nằm rải rác và 150 cây số bãi biển cát trắng ngời bao quanh đảo, ánh nắng quanh năm, với 1 nhiệt độ dễ chịu ở 27 độ C.

>>> Xem thêm: tour đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

Cát trắng và nước trong như thuỷ tinh ở nơi ấy làm cho khu vự này vươn lên là nơi ở tuyệt hảo cho rộng rãi loại động vật biển hoang dã, và tạo ra nhiều hoạt động giải trí phong phú. đặc trưng ở vùng biển Phú Quốc mang rộng rãi hải sâm mà nhân dân gọi là "Đồn Đột" hoặc "Đột ngậu",Hải Sâm là món hải sản được phù hợp vì sở hữu độ dinh dưỡng cao, 1 loại thực phẩm cao cấp.

Thường những ngư dân chài lưới đánh bắt được loài Đột trắng, đây là loài thường sống ở những bãi biển, nước sâu từ ba tới bốn sải tay. Săn bắt con Đồn đột, gọi là "lặn đột" sở hữu đặc điểm riêng.

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: tour phú quốc 4 ngày 3 đêm

"Lặn đột" thường cần lặn đêm , mang đèn. Độ sâu khoảng 15,20 "sải".Công việc này hơi mất thời gian bởi sau khi bắt Đồn đột lên, người thợ nên sấy khô rồi mới bán cho vựa,giá gốc khoảng 120.000, 130.000 đ/kg. ví như may mắn "trúng", thợ đêm với thể bắt được khoảng 7 ,8 kg.

Bà con ngư dân thường săn bắt lúc biển êm, trái lại loài Đột trắng vùi mình dưới cát khi biển động. Loài Đột đen mang hình dạng tương tự như Đột trắng, khi phơi khô to bằng trái chuối cau, màu đen sậm, phần trong cũng với màu đen. Loài Đột đen với giá trị cao hơn Đột trắng.

Hải sâm ở Phú Quốc hơi hiếm, nhưng tại khu chợ Hàm Ninh nó vẫn hiện diện. Tưởng rằng giá bán hải sâm cũng chỉ tương đương với những dòng "thần dược" khác, tôi cầm một con hải sâm trắng lên hỏi giá, người bán hàng mau miệng: "4 triệu/kg, nhưng với lẽ chú chỉ mua một hai con cùng mang mấy con hải mã là mang được một bình rượu tuyệt vời rồi vì lúc ngâm con này nở ra to lắm".

Hỏi tác dụng của hải sâm, bà chủ hàng cười cười, giải thích: "Du khách nam giới tới đây thường mua hải mã và hải sâm sở hữu về ngâm rượu để uống vì hải sâm cực kỳ tốt cho đàn ông và cả phụ nữ nữa. hiện nay hải sâm hiếm lắm, chú không mua là về hối hận đấy".

Vẫn biết rằng hải sâm từ xưa đã được xếp vào dòng "tứ đại danh thái", tức 4 mẫu thức ăn quý giá: hải sâm, óc khỉ, tay gấu, yến sào, và đúng là ngày nay hải sâm ngày 1 hiếm bắt buộc chi phí cũng tăng lên đa dạng lần. Tuy nhiên, với mức giá như trên thì có lẽ chỉ những người khá kém chất lượng mới kham nổi…

>>> Tin khác:tour du lịch phú quốc

2 nhận xét:

  1. Thường những ngư dân chài lưới đánh bắt được loài Đột trắng, đây là loài thường sống ở những bãi biển, nước sâu từ ba tới bốn sải tay. Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa
  2. Bà con ngư dân thường săn bắt lúc biển êm, trái lại loài Đột trắng vùi mình dưới cát khi biển động. Palang xich dien

    Trả lờiXóa