Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Lạc lối vì ẩm thực vỉa h�� Bangkok

không phải bãi biển xanh mang bờ cát trắng, lần này chúng tôi đến Thái Lan để lang thang khám phá hết các phố phường của thủ đô Bangkok xinh đẹp.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 1

Thái Lan được biết đến là thiên đường du lịch, người dân thân thiện và vui vẻ, cảnh đẹp phong phú mang chùa tháp, bãi biển, đô thị và một nền ẩm thực tối ưu.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 2

Trong chuyến đi Thái Lan lần này, chúng tôi tìm khám phá phố phường của thủ đô Bangkok, mua sắm, trải nghiệm và thưởng thức nền ẩm thực phong phú nơi đây.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 3

Bangkok là 1 thành phố lớn mạnh và chuyên dụng cho du lịch rất tốt, phải việc chuyển động khá đơn giản

Tàu điện ngầm là phương tiện tôi thấy thích thú nhất.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 4

Chúng tôi suốt ngày ăn hàng quán vỉa hè, ăn rộng rãi tới mức nghiện thức ăn đường phố. Việc la cà trên phố kiếm mẫu gì ngon ngon đã vươn lên là niềm vui.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 5

Chúng tôi đi lang thang, vừa ngắm đường phố, người dân, xe cộ, vừa tìm những xe bán đồ ăn như nem nướng, hoa quả, thịt xiên… để đánh chén. Bangkok đúng là thiên đường của ẩm thực đường phố, vừa ngon lại rẻ.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 6

Ở Bangkok, ko kể đi chùa thì chỉ với đi ăn uống hay sắm sắm là thích nhất. Về việc đổi tiền, tốt nhất là bạn bắt buộc đổi USD tại Việt Nam, qua Thái đổi baht. tới sân bay mang thể đổi trước một ít để trả tiền taxi, ăn uống, sau đó về trung tâm đổi các quầy giao dịch để với giá tốt.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 7

Người Bangkok hiền lành, hiếu khách. Mình cảm nhận được sự chân thành qua nụ cười thân thiện của họ. Nhịp sống Bangkok lúc nào cũng náo nhiệt, nhộn nhịp, nhưng ko với cảm giác ngột ngạt

. Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 8

ko kể ẩm thực đường phố, Thái Lan còn mang những địa điểm du lịch hấp dẫn, các ngôi chùa vàng nức danh, hay những trung tâm thương mại sầm uất.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 9

Muốn ăn đồ Hoa, bạn bắt tuktuk, hoặc taxi tới Chinatown. Đồ hải sản ở đây ngon tươi, rẻ, được bày ngay ven đường cho du khách thoải mái lựa tìm. Bạn với thể đi dạo 1 vòng quanh khu phố rồi thấy hàng nào thông minh rồi ăn. Khu phố Hoa cực kỳ dài, bạn ko buộc phải vội vã tậu đồ ăn luôn.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 10

bên cạnh ra, khó với thể nhắc tên hết được những món ăn hấp dẫn của đường phố Thái, từ những chiếc đồ ăn vặt như kem, bánh, chè... đến các thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 11

Trên đường đi bộ, bạn với thể sắm sinh tố hay hoa quả bán trên phố như măng cụt, sầu riêng... hầu hết đều vô cùng tươi ngon và rẻ.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 12

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống, với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Bạn sẽ ko thể nào quên vị chua cay độc đáo của những món ăn mà bạn dễ dàng chọn thấy trên đường phố Bangkok.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 13

Sự gần gũi, thân thiện của nền văn hóa Thái Lan đề cập chung và con người Thái Lan kể riêng đã vươn lên là một trong những chi tiết thu hút du khách tới với đất nước chùa vàng.

1 nhận xét:

  1. Thái Lan được biết đến là thiên đường du lịch, người dân thân thiện và vui vẻ, cảnh đẹp phong phú tời điện

    Trả lờiXóa